Đặc sản quảng bình là gì, nên mua gì làm quà? trong hành trình khám phá Quảng Bình. Vì vậy hãy tham khảo ngay với những món hải sản làm quà ngon hết ý, giá cả phải chăng qua bài viết này nhé.

Những đặc sản Quảng Bình du khách nên mua về làm quà phải kể đến Bánh tráng Tân An, hải sản khô, khoai gieo, rượu Võ Xá … đây là những đặc sản nổi tiếng ở Quảng Bình.

Nếu có dịp đi du lịch Quảng Bình du khách nên mua hải sản ở những địa chỉ  tại chợ Đồng Hới, Chợ Ga Nam Lý, Chợ Ba Đồn, Chợ Hoàn Lão ( Bố Trạch ), hay ghé những siêu thị hải sản của Đồng Hới, hoặc ghé thăm nhà hàng Lá Cọ Beach Flamingo Quảng Bình du khách còn được thưởng thức những hải sản tươi ngon ngắm nhìn bãi biển Nhật Lệ thơ mộng.

Mua đặc sản của Quảng Bình về làm quà:

Có thể nói Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những hang động huyền bí, hay bãi biển Nhật Lệ xanh biếc, mà Quảng Bình còn mang đến cho du khách những hải sản tươi ngon, những món ăn ngon hấp dẫn. Một đặc sản trứ danh của Quảng Bình phải kể đến

Khoai deo Quảng Bình

Ở mỗi vùng miền khoai lại là món ăn dân dã, và có thể chế biến thành nhiều món như: khoai nướng, khoai chiên, khoai luộc, khoai nấu canh, khoai nấu chè, khoai làm bánh, làm mứt… Tuy nhiên khoai deo lại là món ăn đặc sản Quảng Bình mà không phải nơi nào cũng có được.

Hải sản khô và Mực khô

Đây là món ngon nổi tiếng của vùng biển. Tuy nhiên Quảng Bình lại là nơi có nhiều hải sản tươi ngon đến thế, và rất đa dạng phong phú như: cá khô các loại, Ruốc khô…nếu có dịp đặt chân đến đây du khách hãy mua những hải sản khô về làm trong hành trình khám phá Quảng Bình.

Cách chọn mực khô ngon bạn nên biết. Đối với mực tươi được phơi khô sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân,bạn có thể ấn tay vào thấy mực không bị dính tay, không bị ẩm khô ráo cùng mùi thơm đó là mực ngon, được phơi dưới nắng tự nhiên.

Địa chỉ mua mực khô ngon tại Quảng Bình phải kể đến các khu chợ ở Quảng Bình, nhất là các chợ ven biển như: Chợ Đồng Hới, chợ Hoàn Lão, chợ Cảnh Dương, chợ Thanh Khê…

Mắm Ruốc Quảng Bình

mắm ruốc ngon tại vùng biển Nhật Lệ, hay tại Ngạn ngữ Đồng Hới. Tuy nhiên mắm ruốc ngon nhất là vào tháng 6. Con ruốc tươi có thể luộc, nấu canh rau, canh khoai tía, khoai môn…thậm chí còn ngon hơn tép, về ruốc khô là món ăn dân dã của người Miền Trung.

Nhút tép đồng Lệ Thủy

Nhút được làm từ tép, hàng năm cứ vào dịp tháng 11 âm lịch, khi nước trên đồng rút là lúc bước vào vụ tép, tép thường được chế biến thành rất nhiều món. Tuy nhiên món ngon được nhiều người lựa chọn đó là ruốc tép với vị chua thanh mát mang đậm hương vị của vùng biển Quảng Bình.

Bánh tráng Tân An

Bánh bao gồm 2 loại, 1 loại dùng để nướng, 1 loại bánh mỏng dùng để cuốn ram, ngoài ra còn có nhiều loại bánh như bánh mè xát đường béo và dẻo thuận tiện cho việc vận chuyển đi, nhiều du khách còn chọn lựa mua bánh làm quà.

Nước mắm Bảo Ninh

Một đặc sản trứ danh của Đồng Hới Quảng Bình, người dân Đồng Hới có truyền thống làm nước mắm ngon, nhưng hấp dẫn nhất là nước mắm cá nục mu. Loài cá tuy nhỏ những thịt mềm, thơm, ngọt, màu sắc sánh như mật ong một đặc sản Quảng Bình bạn nên mua về làm quà cho bạn bèn người thân.

Tỏi tía Quảng Minh

Tỏi tía Quảng Minh củ chắc, có mùi thơm và vị cay nồng đặc trưng của vùng đất Quảng Bình, nhiều du khách khi đến Quảng Bình ngoài mua hai sản về làm quà, thì món tỏi Quảng Minh cũng được du khách lựa chọn.

Vậy đến đây chắc du khách đã có câu trả lời cho riêng mình như đặc sản Quảng Bình là gì, hay đi du lịch Quảng Bình nên mua gì làm quà, và mua hải sản Quảng Bình ở đâu ngon hay mua những gì làm quà? Qua bài viết này hi vọng du khách nên lựa chọn cho mình những món quà ý nghĩa nhất, và người nhận cũng hài lòng nhất. Chúc quý khách có một chuyến nghỉ dưỡng vui vẻ và hoàn hảo nhất tại Quảng Bình.

Để lại một câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shares