Đối với bất kì du khách nào khi có dịp đặt chân đến mảnh đất Quảng Bình, đều đặt ra câu hỏi nên mua gì về làm quà cho bạn bè người thân. Vậy để trả lời cho câu hỏi và nổi băn khoăn của du khách, hôm nay nhà hàng Lá Cọ Beach Flamingo sẽ chia sẻ đến các bạn ngay bên dưới này nhé.

Dưới đây là top 8 đặc sản ngon hấp dẫn nhất tại Quảng Bình bạn nên biết trước khi đi du lịch Quảng Bình.

Có thể nói Quảng Bình là vùng đất có nhiều bãi biển nổi tiếng, và là nơi sở hữu rất nhiều nguồn hải sản phong phú, bên cạnh những hải sản tươi ngon du khách có thể thưởng thức ngay tại chỗ, thì hải sản khô làm quà đang được rất nhiều du khách lựa chọn, và cũng là món đặc sản Quảng Bình mua làm quà hấp dẫn nhất.

Mực khô Quảng Bình

Trong số những đặc sản khô Quảng Bình thì mực khô được nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất, mực thơm dày, mang đến hương vị thơm ngon, mực còn được người dân nơi đây làm quà biếu…

Bánh bột lọc

Một đặc sản trứ danh tại Quảng Bình, với những nguyên liệu của bánh bao gồm: tôm, mộc nhĩ, hành khô, hành hoa và gia vị…vì vậy bánh bột lọc cũng được nhiều thực khách săn lùng, không chỉ mang về làm quà mà cs thể thưởng thức ngay tại chỗ. Để vừa thưởng thức món bánh ngon, vừa ngắm nhìn khung cảnh biển đao bao la du khách hãy đến ngay nhà hàng Lá Cọ Beach Flamingo với không gian sang trọng , và các đầu bếp tài ba sẽ mang lại cho thực khách cảm giác thích thú nhất.

Khoai dẻo

Món ăn tuy rất dân dã, nhưng khi thưởng thức tại Quảng Bình lại mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon rất riêng của mảnh đất Miền Trung, một vùng đất đầy nắng gió nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon nức tiếng. Một đặc sản trứ danh tại Quảng Bình.

Mắm ruốc Quảng Bình

Đây là một đặc sản Quảng Bình mua làm quà mà bất kỳ du khách nào, khi có dịp đặt chân đến Quảng Bình đi công tác, hay du lịch nghỉ dưỡng đều khong thể bỏ qua món quà hấp dẫn này.

Bánh tráng Tân An

Món ăn khá nổi tiếng, du khách có thể dễ dang tìm thấy món ăn ngay bên vỉa hè, hay những khu chợ Quảng Bình, du khách sẽ được thưởng thức món ăn mang đậm hương vị Miền Trung với những con người Miền Trung hiền hậu mến khách.

Rượu Võ Xá

Đây là món đặc sản Quảng Bình được người dân nơi đây chế biến rất công phu, và các loại men truyền thống được lưu truyền từ bao đời nay sẽ mang lại cho thực khách hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Nước mắm Bảo Ninh

Một đặc sản Quảng Bình du khách thường mua về làm qua, hoặc đi biếu, bởi nước mắm nơi đây được chế biến bằng những loại mắm nguyên chất, Bảo Ninh nằm ngay tại vùng cửa biển tại thành phố Đồng Hới. Nước mắm với độ sánh, thơm ngon…

Nhút tép đồng Lệ Thủy

Đặc sản trứ danh tại Quảng Bình, đối với bất kì du khách nào khi đến với tour du lịch Quảng Bình đều không thể bỏ qua món đặc sản Quảng Bình như Nhút tép đồng Lệ Thủy. Tuy nghe cái tên rất dân dã nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Trên đây là những món đặc sản Quảng Bình, nghe có vẻ dân dã nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon đậm đà hương vị của Miền Trung. Nếu có dịp đến đây du khách đừng quên mua những đặc sản Quảng Bình về làm quà nhé.

Để lại một câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shares